Xuất hiện trong những bộ cánh đẹp, khuôn mặt dễ thương.., các PG thực sự đã làm tốt vai trò là người đại diện cho một dòng sản phẩm hay thương hiệu. Và PG hiện đang được các bạn sinh viên liệt vào danh mục các nghề ‘hot” của mình, PG người đại diện cho thương hiệu
Sự phát triển của nghề PG hiện nay, PG người đại diện cho thương hiệu
Chuyện thời trang và sành điệu luôn đi kèm với khái niệm PG (Promotion Girl). Là một nghề phổ biến và có xu hướng phát triển mạnh trong một vài năm trở lại đây, công việc của một PG không chỉ còn gói gọn trong các sản và mặt hàng như thuốc lá, rượu ngoại mà hiện nay nó đã nhân rộng ra rất nhiều sản phẩm và thương hiệu từ bột giặt, cafe, thời trang đến xe máy, xe hơi, điện thoại, cũng như PG cho các sự kiện khai trương, event,… Người làm PG được xem là người đại diện cho sản phẩm, là gương mặt của các thương hiệu, doanh nghiệp.
Hiện nay PG được coi là mảnh đất tốt của các bạn sinh viên nữ nhất là các bạn SV có ngoại hình và nhiệt tình với công việc. Chính điều đó đã tạo đà cho sự phát triển của PG ở Việt Nam trong thời gian gần đây.
PG – Họ là ai?
PG là viết tắt của cụm từ Promotion Girl dùng để chỉ những cô gái có ngoại hình, chiều cao lý tưởng từ 1m60 gương mặt khả ái và khả năng diễn đạt tốt…… để làm các công việc hoạt náo viên, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, đại diện thương hiệu trong các chiến dịch Marketing hoặc xuất hiện trong các buổi quảng cáo, các event lớn nhỏ…
Công việc của nhân viên PG rất cố định, họ chỉ phải làm việc xung quanh khu vực giới thiệu sản phẩm của công ty họ tại các siêu thị, các hội chợ, quầy trưng bày hoặc xuất hiện trong các bữa tiệc, lễ khai trương…
Bạn được gì khi làm nhân viên PG?
Cái được lớn nhất và trước nhất cần kể tới đó là rèn luyện sự tự tin của mình trước đám đông. Hãy tưởng tượng xem bạn đang đứng trước rất đông người để giới thiệu về một sản phẩm hay là MC cho 1 game show mà ở đó những người chơi toàn là người bạn không quen biết. Chắc chắn, trả qua vài lần làm PG, bạn sẽ mạnh dạn, tự tin lên rất nhiều.
Kinh nghiệm làm việc cũng là một cái lợi rất lớn khi các bạn tham gia làm nhân viên PG. Đây có thể coi là một kinh nghiệm và những kiến thức cần có và cần học của SV bên cạnh giáo trình và những buổi lên lớp tại giảng đường Đại học.
Đối với SV nữ PG là công việc giúp ích cho bản thân họ rất nhiều. Với ngày công từ 100.000 đến 500.000 đồng tùy theo mức độ công việc. Với mức thu nhập này hầu hết các bạn SV có thể tự lập trong cuộc sống, làm chủ khả năng tài chính của mình. Đây là điều mà các bạn SV luôn muốn đạt được.
PG và những khó khăn trong công việc
Bên cạnh những điều hấp dẫn bên trên, PG cũng có không ít những khó khăn.
Hạn chế đầu tiên mà ai cũng nhìn thấy được đó là hầu hết công việc của các PG mang tính thời vụ, tạm thời. Sau mỗi “sô diễn” kết thúc thì các bạn lại phải “chạy sô” tìm những nơi khác để móc nối công việc cho mình. Chính từ thực tế này mà đã xảy ra tình trạng “ôm sô” của các bạn SV. “Chạy sô” thường hay đi kèm với “bể sô” – “tật cố hữu” của các PG.
Bên cạnh đó, hiện nay, tồn tại không ít những cái nhìn lệch lạc hoặc thiếu thiện cảm với các PG. Với những PG quảng bá cho các sản phẩm như rượu, bia thì việc ra vào các quán bar, quán nhậu là không thể tránh khỏi. Đây là những nơi rất phức tạp, có đủ loại người, tốt có xấu có, say có tỉnh có. Khi làm việc chỉ cần bất cẩn một chút thôi là PG sẽ bị quấy rối, lợi dụng, nói khiếm nhã. Điều này cũng gây rất nhiều phiền luỵ cho công việc của họ, nhiều người còn bị khách hàng gây khó dễ, dẫn đến bị trừ lương hay thậm chí cả nghỉ việc.
PG là công việc không dành riêng cho SV nhưng có thể thấy hầu hết những người làm PG lại là SV. Có lẽ do nắm được nhu cầu của các SV cần việc làm, thu nhập nên không ít các nhà tuyển dụng tập trung vào điểm yếu đó. Các PG thường gặp phải các hợp đồng hay “giao kèo” miệng, điện thoại, email, có khi không một bản hợp đồng chính thức nào mà là qua trung gian. Chính vì vậy, khi bắt đầu 1 chương trình giới thiệu sảm phẩm nào, các bạn hãy yêu cần phía tuyển dụng có những hợp đồng lao động chắc chắn.
Những yêu cầu đối với một PG
Điều trước tiên để quyết định các bạn SV có được nhận là PG hay là bị loại ngay “vòng gửi xe” đó chính là yếu tố ngoại hình.
Thêm vào đó,yêu cầu đối với PG là phải có khả năng giao tiếp tốt, tính cách và thái độ thân thiện để tạo lập được mối quan hệ và thiện cảm với công chúng về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mà các doanh nghiệp, tổ chức đang xây dựng.
Nếu bạn có thêm ngoại ngữ tốt thì bạn sẽ là một “hot” PG đấy chứ! Thực sự, trong thời đại ngày nay, có trình độ ngoại ngữ tốt sẽ bổ trợ cho công việc của bạn rất nhiều. Ví dụ như khi bạn làm việc tại khu vực có nhiều người nước ngoài, giới thiệu sản phẩm cho người nước ngoài, hay trong các buổi khai trương, liên hoan lớn thì ngoại ngữ của bạn sẽ được phát huy tối đa hiệu quả.
PG là một nghề được coi là “hot” có đất phát triển trong thời gian gần đây, đặc biệt trong giới SV nữ. Nghề nào cũng có những khó khăn và thuận lợi riêng chứ không riêng gì nghề PG. Vậy nên, các bạn cần có một hướng đi, cũng như cái nhìn đúng đắn về nghề PG, để có thể theo đuổi công việc này.
LIÊN HỆ NGAY!
Chúng tôi sẽ cung cấp profile cũng như Báo Giá Người Mẫu Diễn Viên nhanh nhất có thể đến khách hàng.
Trụ sở: 133 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp
Chi nhánh 2: 360/2B Nguyễn Tri Phương, Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline: 0931.877988 – Khánh Trình
- 0898.93.79.88 – Thanh Dung
- Zalo : 0344662122
Mail: info@pgworld.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/pgworld6868