Các thương hiệu đã sử dụng Influencer cho chiến dịch Tết 2020 thế nào?

Các thương hiệu đã sử dụng Influencer cho chiến dịch Tết 2020 thế nào?

Influencer là một nhân tố không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Hãy cùng nhìn lại mùa Tết 2020 để xem các thương hiệu đã sử dụng influencer như thế nào để áp dụng cho chiến dịch Tết 2021 sắp đến.

Mục lục

Influencer – nhân tố tạo nên thành công cho campaign Tết

Campaign cho mỗi mùa Tết đến sẽ không thể mang lại hiệu quả tối ưu nếu không có sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ Influencer. Ngoài những cái tên KOL lớn thì những gương mặt Micro Influencer cũng được tận dụng triệt để cho các chiến dịch. Vậy các thương hiệu đã sử dụng influencer như thế nào? Hãy cùng điểm lại một số campaign lớn để áp dụng cho chiến dịch Tết 2021 nhé!

Momo

Trong dịp Tết 2020, ví Momo tiếp tục thực hiện chương trình “Lắc Xì”  với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 tỷ đồng. Theo đó, mỗi khách hàng khi sử dụng ví sẽ có một chú chuột đại diện và 6 lu lộc.

Để tham gia, người chơi sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ như lì xì, thanh toán qua ví MoMo. Người chơi có thể giới thiệu cho bạn bè để có được nhiều lượt lắc lu. Ở các lượt lắc, khách hàng sẽ nhận được nhiều phần thưởng như quà tặng, bao lì xì tiền tươi, câu chúc, bẫy trộm, thẻ linh thú… Người chơi nào sở hữu đủ bộ linh thú sẽ tiếp tục nhận được các phần quà hấp dẫn khác. Điểm hấp dẫn chính là người chơi sẽ có thể tương tác lẫn nhau qua việc soi nhà bạn bè để lắc lu trộm và đặt bẫy trộm.

Chiến dịch này được khởi xướng bởi hình ảnh đại diện từ Trấn Thành – Hari Won. MoMo đã cùng hai KOL đình đám này thực hiện MV ngắn mang tên Cứ lắc là có quà. Trong video, Trấn Thành vừa thể hiện bài hát vừa đóng vai trò là người kết nối. Từ đó, mang niềm vui đi khắp nơi và lan tỏa trò chơi Lắc Xì.

Kết quả, chiến dịch được xem là có tổng thảo luận và khán giả thực thảo luận lớn nhất. Với tổng 1,6 triệu lượt trong suốt thời gian diễn ra sự kiện (17/1/2019 – 14/2/2020). Trong đó, 81,25% là đến từ lượng chia sẻ tự nhiên của người dùng. Phần còn lại là nói về quá trình chơi game như trao đổi linh thú, quà tặng trong game.

Với sức hút mãnh liệt từ hai chương trình “Người ấy là ai” và “Rap Việt”, Trấn Thành vẫn luôn giữ vững thương hiệu celebrity hàng đầu trong năm 2020. “A Xìn” chắc chắn đây sẽ tiếp tục là cái tên vàng cho các chiến dịch marketing mùa Tết 2021.

Các thương hiệu đã sử dụng Influencer cho chiến dịch Tết 2020 thế nào?
Các thương hiệu đã sử dụng Influencer cho chiến dịch Tết 2020 thế nào?

Vinasoy

Tận dụng sức hút từ siêu phẩm TV show “Chạy đi chờ chi”, Vinasoy đã thực hiện chiến dịch truyền thông Tết qua MV nhạc kịch Lang Liêu Hậu Truyện cùng những gương mặt KOL chủ chốt từ chương trình như: Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm, Trương Thế Vinh, Liên Bỉnh Phát. Thông điệp chính của MV lần này chính là “Tết an lành tự nhiên”.

Chiến dịch bắt đầu bởi sự “châm ngòi” thông báo trailer của 100 Micro Influencer. Sau khi MV chính thức được đăng tải trên YouTube, 300 Micro Influencers tiếp tục được chọn lựa để tạo hiệu ứng truyền thông trên mạng xã hội.

Chiến dịch tiếp tục được 100 Micro Influencers truyền thông thông qua hình thức chia sẻ những câu chuyện thật của bản thân. Và lồng ghép khéo léo những thông điệp mà Vinasoy muốn gửi gắm.

Nhờ sức ảnh hưởng từ 4 KOL đình đám và hàng trăm Micro Influencer, MV nhanh chóng chạm mốc 30 triệu lượt xem trên kênh YouTube của Vinasoy. Bên cạnh đó, hơn 1,7 triệu lượt trên kênh YouTube Ninh Dương Lan Ngọc chỉ sau 3 tuần đăng tải. Độ phủ sóng của chiến dịch đạt hơn 1,5 triệu lượt,hơn 264K tương tác trong vòng 45 ngày.

Hơn thế, chiến dịch cũng được ghi nhận hơn 36K thảo luận . Ngoài ra, sự xuất hiện của Vinasoy trong series “Bố già” của Trấn Thành ở thời điểm này cũng mang về hơn 43K thảo luận (36.6% tổng buzz).

Mirinda

Sau thành công của MV “Chuyện cũ bỏ qua” từ Bích Phương năm 2019, Mirinda tiếp nối câu chuyện ngày Tết với MV “Ai chuyện cũ bán hông?” được thể hiện bởi Trúc Nhân – giọng ca gắn liền với siêu hit 2019 – “Sáng mắt chưa?

Sự tinh nghịch, tươi trẻ trong giọng hát và cá tính âm nhạc giúp Trúc Nhân trở thành KOL hoàn hảo cho chiến dịch Tết từ Mirinda.

Trong MV, Trúc Nhân vào vai một anh chàng “khởi nghiệp” bằng việc mua ve chai. Những câu chuyện cũ và trao lại niềm vui cho mọi người bằng những lon Mirinda.

Đúng như mong đợi, Trúc Nhân đã thể hiện vô cùng xuất sắc tinh thần và vai trò chủ chốt trong chiến dịch của Mirinda. Chỉ trong tuần đầu ra mắt, MV đã leo lên tận lọt top 1 trending YouTube toàn cầu. MV chạm mốc 16 triệu lượt xem. Kết thúc chiến dịch MV tạo nên gần 17,884 thảo luận (35% tổng thảo luận) của người dùng (*) và tính đến nay đã chạm mốc hơn 55 triệu lượt xem trên YouTube.

Ngoài MV, Mirinda cũng tiếp dụng sử dụng các Influencer khác. B Trần, Hải Triều, MisThy, Cris Phan, Lê Dương Bảo Lâm, Duy Khiêm Ngố, Fanny Trần….để quảng bá qua hình thức tạo video parody, reaction MV, cover bài hát…

Biti’s

Ở mùa Tết 2020, Biti’s sử dụng công thức “bình cũ rượu mới” với series nhạc “Đi để trở về”. Tiếp nối Soobin Hoàng Sơn và Dalab, Phan Mạnh Quỳnh với sự thành công vang dội từ OST “Mắt biếc” (2019) chính là KOL được Biti’s chọn mặt gửi vàng cho ca khúc Tết lần này.

Ca khúc “Tết về sớm nhé” của chiến dịch được giọng ca “Từ đó” sáng tác và thể hiện.

“Về nhà sớm nhé” là tựa đề bài hát chủ đề cho MV nhạc Tết năm nay. Lời bài hát thể hiện nỗi lòng của những người con đi làm xa quê khi Tết đến. Đặc biệt là khi nghe được lời nhắn nhủ “về nhà sớm” từ mẹ mình.

Bên cạnh MV ca nhạc, Biti’s cũng cho ra mắt phim ngắn “Hành trình đặc biệt của Tết”. Phim ngắn đầy cảm xúc với thông điệp nhân văn “Về nhà chưa bao giờ là xa. Vì khi bạn về, bạn mang cả Tết trở về”.

Kết quả, Biti’s thu về 130K thảo luận đối với phim ngắn và bài hát, 4K thảo luận cho sự kiện online (thử thách Tết về sớm nhé) và 10,6K thảo luận cho phần trình diễn ca khúc chủ đề từ Phan Mạnh Quỳnh trên sân khấu countdown 31/12. Thông điệp “Tết về sớm nhé” cũng được nhắc đến với 20,956 lượt từ mạng xã hội. (*)

Nhìn chung, các thương hiệu đã sử dụng influencer thành công trong chiến dịch Tết 2020. Vậy nên, hi vọng bài viết trên bổ ích với những nhà maketer khi mùa Tết 2021 đang cận kề.

Theo Thang Nguyen – https://blog.7saturday.com/

LIÊN HỆ NGAY!

PG WOLRD | HotLine : 0898937988
m. 0898 937 988 –  | e. thegioinguoimauvietnam@gmail.com | w. https://pgworld.vn/
HCM: 51 Đường 66, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Fanpage: https://www.facebook.com/pgworld6868