Sự khác nhau giữa TVC truyền hình và TVC online?

CHO THUÊ DIỄN VIÊN QUAY QUẢNG CÁO, TVC, TƯ VẤN CHỌN DIỄN VIÊN

Khác nhau giữa TVC Truyền hình và TVC Online?

Báo giấy vang danh một thời đã & đang dịch chuyển vị thế cho các trang báo mạng. Truyền hình mặt đất, analog đang chuyển đổi sang số hóa (digital)…

Đổi mới, công nghệ có phải là “kẻ thù” của truyền thống?

Câu chuyện công nghệ thay đổi khiến nhiều thứ cũng thay đổi theo. Bài viết này sẽ cùng chúng ta tìm hiểu sự khác nhau giữa TVC phát kênh truyền hình và TVC phát kênh Online thì cần sự khác biệt gì.

  1. Đặc quyền của khán giả và người xem

Điểm khác biệt lớn mà chúng ta có thể nhận ra đó là TVC truyền hình mang tính cưỡng ép hơn so với TVC online. Chúng thường được chèn vào những khung giờ nhất định. Và xen kẽ với những chương trình quảng cáo. Đối với TVC online thì ngược lại người dùng có thể tự kiểm soát được TVC hiển thị. Đồng thời, TVC online sẽ không có khung giờ phát cố định nào cả.

  1. Độ phủ & Tính lan truyền

Khi mời chào quảng cáo trên một kênh truyền hình nào đó thì thuật ngữ “Độ phủ” và “rating” luôn là 2 yếu tố được quan tâm. Một thương hiệu lớn sẽ lựa chọn VTV3 để tạo hiệu ứng truyền thông. Vì VTV3 có độ phủ sóng lớn từ đồng bằng tới miền núi, từ đất liền tới hải đảo xa xôi. Chỉ sau một spot quảng cáo 30s thì độ phủ thương hiệu tới từng ngõ ngách của khách hàng mục tiêu đã hoàn thành. Còn nhớ sự lặp lại 3 lần của spot 5s, “Kagaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đã phủ sóng cả nước trong một trận bóng đá đỉnh cao. Tuy thế ngược lại với truyền hình thì với online thì khán giả có thể tương tác và thể hiện rõ sự yêu và ghét. Họ sẵn sàng share câu chuyện đó về trang cá nhân để lan tỏa. Từ đó, thể hiện quan điểm cá nhân và vô thức làm lan truyền thương hiệu.

   3. Sự cưỡng ép và công thức 5S

TVC truyền hình ép buộc người xem phải xem hết trọn vẹn 1 TVC quảng cáo dù họ thích hay không thích. Với TVC online người dùng có thể bỏ qua sau 5s khi phát TVC quảng cáo nếu không thích. Công thức 5s được áp dụng hầu hết ở những TVC online hiện nay. Điều này thể hiện sự tôn trọng người dùng. Ngay cả 2 ông lớn là Youtube và facebook đều thể hiện sự tôn trọng người dùng bằng việc sử dụng công thức 5s.

  1. Yếu tố Functional và Emotional

Từ việc cưỡng ép người xem quảng cáo của truyền hình và quyền năng riêng của Online nên sẽ có 2 cách tiếp cận riêng nếu nhãn hàng dùng cả 2 kênh này để truyền thông. Functional sẽ mang những thông tin về tính năng sản phẩm, công dụng, chức năng, khuyến mãi. Chúng được sài cho phiên bản phát truyền hình. Còn người xem Online họ thích những gì thiên về cảm xúc: yêu, ghét, thần tượng, giàu nghèo…hơn. Lúc này nên chăng nhãn hàng sẽ có một phiên bản nội dung riêng cho quảng cáo online và đặc biệt 5s đầu.

Trên đây là những điểm khác nhau của TVC truyền hình và TVC phát online. Hi vọng bài viết sẽ có ích với những bạn trẻ mới bước chân vào ngành truyền thông và quảng cáo.

LIÊN HỆ NGAY! 

Hotline:

Fanpage: https://www.facebook.com/pgworld6868

Hồ Chí Minh: 

  • 133 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • An Bình, Riovista Khang Điền, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đà Nẵng : 233 Nguyễn Chích, Phường Hoà Minh, Quận Liên Chiểu, Thành Phố Đà Nẵng