Mục lục
Việc sử dụng những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, những người nổi tiếng để quảng bá cho thương hiệu và hình ảnh của mình không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp tại Việt Nam, thậm chí hình thức marketing này còn phát triển rất mạnh tại đất nước chúng ta, các công ty lớn nhỏ, công ty mới thành lập cũng không ngại rót vốn vào các chiến dịch quảng cáo có sự tham gia của KOL.
Vậy KOL là ai? Hợp tác với KOL như thế nào để thúc đẩy doanh thu tăng vọt? Đây là những vấn đề mà các nhà marketer quan tâm.
KOL- họ là ai?
KOL hay K.O.L là từ viết tắt của Key Opinion Leader – (tạm dịch là “Người tư vấn chính”) là những người được đông đảo mọi người biết đến, có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó như diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, MC, người mẫu, hot instagram, beauty blogger, vlogger…
Các nhóm KOL
Celeb hay “celebrity”: Celeb là những người nổi tiếng, có thể là một ngôi sao giải trí, doanh nhân, nhân vật của công chúng… thu hút được nhiều sự quan tâm và yêu thích từ giới truyền thông và cộng đồng. Những nhân vật này có thể làm đại sứ thương hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.
Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”: Là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, có thể đến từ những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Mỗi hành động, lời nói của họ để có mức độ ảnh hưởng nhất định tới một nhóm người. Không chỉ có doanh nhân, ca sĩ, blogger, người kể chuyện hài… mà bất kỳ người dùng online nào cũng có thể trở thành một Influencer.
Mass seeder: Là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ. Các Mass seeder là những người chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này. Đa số mọi người ít khi tin vào quảng cáo nhưng lại tin những thông tin được truyền tai nhau.
Lựa chọn KOL như thế nào để thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp
Khi hợp tác với KOL, bạn nhất định phải khoanh vùng những người ảnh hưởng có cùng với lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Ví dụ, doanh nghiệp định hướng về các sản phẩm dành cho mẹ và em bé, thì việc lựa chọn những hot mom là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuy mỗi lĩnh vực sẽ có các tiêu chí đánh giá khác nhau nhưng nhìn chung, một Kol chất lượng phải có được một trong những điểm sau:
Là người được một cộng đồng biết tới, được yêu mến, có tiếng nói ở trong cộng đồng đó, nhận được sự tin tưởng của người hâm mộ
Trở thành thần tượng của một bộ phận nào đó hoặc là tấm gương để nhiều người học hỏi theo
Sở hữu lượng like, follow khủng trên mạng xã hội, có lượng fan hâm mộ hùng hậu. Một chiến dịch marketing thành công là khi doanh nghiệp thu hút được sự tương tác lớn từ KOL. Từ đó, sản phẩm của bạn sẽ được người hâm mô của KOL chú ý hơn.
KOL là người truyền tải thông điệp của nhãn hàng đến với người hâm mộ. vì vậy họ cần có khả năng thuyết phục, kêu gọi, lan tỏa cảm xúc. KOL là người thay đổi quyết định và suy nghĩ của một nhóm người. Họ tác động đến cách sống, xu hướng thời trang, làm việc của người khác.
Booking KOL ở đâu?
PG World là đơn vị hàng đầu cung cấp KOL cho các doanh nghiệp, nhãn hàng tại TP HCM và các tỉnh lân cận.
Với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo, chúng tôi là đơn vị kết nối nhiều KOL có tiếng trong làng showbiz Việt. Bởi chúng tôi hiểu rằng sự uy tín và trách nhiệm cần phải được đặt lên hàng đầu.
Đến với PG World, bạn sẽ có sự hài lòng nhất với chất lượng dịch vụ bạn nhận được.
LIÊN HỆ NGAY!