TVC quảng cáo ra đời từ lúc nào và những rào cản trong quảng cáo TVC thời digital marketing?

CHO THUÊ DIỄN VIÊN QUAY QUẢNG CÁO, TVC, TƯ VẤN CHỌN DIỄN VIÊN

Television Commercial hay là TV Commercial hay TVC, có nghĩa là Video Quảng Cáo Truyền Hình với mục đích sản xuất nội dung video ngắn sử dụng kênh truyền thông là truyền hình. TVC có nội dung là hình thức video, âm thanh với mục tiêu truyền tải thông điệp về nhãn hàng, thương hiệu, kết nối với người xem truyền hình theo những cung giờ được ấn định có kế hoạch theo chiến dịch truyền thông marketing chung, hiệu quả của TVC quảng cáo được tính thông qua kết quả gộp của sale & marketing và bao gồm cả tính toán đầu tư vào sản xuất công cụ marketing, trong đó có sản xuất TVC.

Bài viết dưới đây sẽ cùng chúng ta tìm hiểu TVC ra đời từ khi nào và những rào cản của TVC trong thời digital marketing.

Mục lục

TVC quảng cáo có từ khi nào?

TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình được ghi nhận có trả phí, được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC, nội dung của đoạn quảng cáo này giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.

TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kênh truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha. Seikosha cũng chính là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.

TVC quảng cáo ra đời từ lúc nào và những rào cản trong quảng cáo TVC thời digital marketing?
TVC quảng cáo ra đời từ lúc nào và những rào cản trong quảng cáo TVC thời digital marketing?

Những rào cản hiện hữu trong kỷ nguyên Digital

Trước tiên, bạn cần phải trang bị cho mình những phương án đối phó với các rào cản có thể khiến chiến dịch marketing mới của doanh nghiệp gặp thất bại.

  1. Công nghệ skip quảng cáo:

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị ghi chương trình truyền hình (như Roku hay Tivo), ngày càng nhiều người sử dụng chức năng tua nhanh khi chương trình truyền hình bị gián đoạn bởi vài phút quảng cáo.

Ngay cả khi doanh nghiệp bạn bỏ hàng trăm triệu đồng để đảm bảo một spot quảng cáo vững chắc vào giờ vàng, không có gì đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ đến được tới hàng triệu khách hàng triển vọng ngoài kia.

  1. Tâm lý “phòng ngừa” quảng cáo:

Mọi người thường có tâm lý “phòng ngừa” với tất tần tật các thể loại quảng cáo. Người ta hàng ngày đã bị bủa vây trước hàng chục, hàng trăm loại quảng cáo thuộc đủ các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Rồi quảng cáo lại càng làm phá hỏng, vụn vỡ các chương trình yêu thích của họ nữa.

Liệu khách hàng có sẵn lòng nán lại vài phút chỉ để xem 30 – 60 giây thước phim giới thiệu về thương hiệu của bạn? Hay ngay lập tức chuyển kênh mà không một chút hối tiếc nào?

    3. Quá nhiều thứ làm phân tâm khách hàng:

Trước sự nở rộ của smartphone, tablets, thiết bị cầm tay thông minh,… có quá nhiều yếu tố có thể khiến khách hàng không tập trung vào những TVC trên truyền hình. Quảng cáo của bạn có thể tiếp cận tới hàng triệu người, nhưng có thể chỉ 1% trong đó là thực sự theo dõi quảng cáo của bạn.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi của chúng tôi ngày hôm nay về TVC. Hi vọng sẽ giúp ích cho những bạn trẻ mới bước chân vào ngành truyền thông và quảng cáo.

LIÊN HỆ NGAY!

PG WOLRD | HotLine : 0898937988
m. 0898 937 988 –  | e. info@pgworld.vn | w. https://pgworld.vn/
HCM: 51 Đường 66, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Fanpage: https://www.facebook.com/pgworld6868