NGHỀ INFLUENCER LÀ GÌ? NHỮNG YÊU CẦU ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT INFLUENCER NỔI TIẾNG.

Follow ảo và tương lai của Influencer marketing

NGHỀ INFLUENCER LÀ GÌ? Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, sự xuất hiện của Influencer marketing đã tạo nên những thay đổi tích cực và dần được biết đến như “quân át chủ bài” trong hoạt động Marketing tại các doanh nghiệp.

NGHỀ INFLUENCER LÀ GÌ?

Mạng xã hội lên ngôi cũng là lúc những lời truyền miệng khen – chê dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu hay doanh nghiệp lan nhanh hơn gió vào nhà trống. Các Influencer có thể là ngôi sao, hot Instagram, beauty blogger, vlogger,… hay thậm chí là những cá nhân nổi bật trong cộng đồng nào đó. Những người này có lượng người theo dõi lớn các bài viết và hoạt động trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Twitter,… Họ sẽ dùng mạng xã hội để lan truyền thông điệp có ý nghĩa, hoặc giới thiệu nhãn hàng sản phẩm nào đó. Đây chính là Influencer Marketing.

CÁC TIÊU CHỈ ĐỂ PHÂN CHIA INFLUENCER VÀ PHÂN TÍCH NGHỀ INFLUENCER LÀ GÌ

Influencer ngày nay được phân chia thành 3 nhóm chính sau:

Nhóm 1 ( Vip hay Celeb ): Bao gồm những người nổi tiếng nhất trong làng giải trí như ca sĩ, diễn viên,.. Celeb là những người có thể trở thành đại sứ nhãn hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng Họ cũng sẽ là những cái tên được ưu tiên số 1 dành cho chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp.

Nhóm 2 ( Influencer): Bao gồm các chuyên gia, vloggers, bloggers,.. với ảnh hưởng nhất định tại mỗi lĩnh vực khác nhau. Tùy vào hoạt động, tiếng nói và lĩnh vực mà họ đang ở trong hoặc mục đích sử dụng mạng xã hội… mà các influencer sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng và hẹp khác nhau.

Nhóm 3 ( Mass seeder):  Là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ. Các Mass seeder là những người chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này. Đa số mọi người ít khi tin vào quảng cáo nhưng lại tin những thông tin được truyền tai nhau.

CÁC BƯỚC ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT INFLUENCER

Hầu hết các Influencer tại Việt Nam hiện tại là những người có lượng theo dõi (followers) lớn trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram….Vậy phải làm thế nào để trở thành một Influencer sau khi các bạn đã biết nghề influencer là gì nhé.

Bước 1: Tìm lĩnh vực phù hợp với bản thân mình

Nếu bạn muốn trở thành một Influencer, đầu tiên hãy suy nghĩ xem bạn muốn được biết đến trong lĩnh vực nào, ví dụ như Du lịch, Làm đẹp, F&B hay là gì? Nếu bạn sở hữu kiến thức chuyên sâu và có nhiều bí kíp hãy trở thành bolgger, hay nếu bạn giỏi makeup hãy làm video chuyên dạy makeup…

Bạn cần xác định xem đối tượng mục tiêu mà mình nhắm đến là ai? Mong muốn và nhu cầu của họ là gì? Bạn có thể sử dụng kiến thức của mình để giúp họ (các followers) giải quyết được những vấn đề đang  gặp phải hay không?… Đây là những câu hỏi giúp bạn định hướng đúng con đường xây dựng hình ảnh cá nhân và phát triển như một Influencer của mình.

Bước 2: Sử dụng “Nguyên tắc suy nghĩ cơ bản”

Con người thường luôn cố gắng tìm giải pháp ngắn nhất, dễ dàng nhất cho mọi vấn đề. Đó chính là lý do khi cần động não, bạn thường tìm giải pháp gỡ rối dựa trên những ý tưởng và tài nguyên sẵn có. Mà tất nhiên, những thứ sẵn có thì luôn giới hạn.

Đối với một Influencer, nguyên tắc suy nghĩ cơ bản sẽ giúp bạn trở nên khác biệt với những Influencer khác trong cùng lĩnh vực hoạt động, cho phép bạn mang lại những điều mới mẻ đến với những khán giả của mình. Bên cạnh đó, những hiểu biết về chuyên ngành mình theo đuổi, cùng cái nhìn sâu sắc về những vấn đề liên quan, là một trong những yếu tố giúp bạn trở thành một influencer nổi tiếng.

Bước 3: Chọn kênh truyền thông xã hội phù hợp

Facebook là kênh có tới 93% Influencer mạng xã hội tập trung vào – bởi vì nó mang lại cho họ kết quả tốt nhất. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa Facebook luôn là một lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh Facebook, thì Instagram, các mang xã hội khác cũng là một kênh channel thu hút được nhiều người theo dõi. Bởi bạn cần xác định được  đối tượng của bạn có thể không dành phần lớn thời gian của họ ở đây. Nếu bạn muốn nhanh chóng phát triển lượt theo dõi của mình và trở thành một Influencer trên mạng xã hội, bạn cần đảm bảo rằng bạn chọn đúng mạng xã hội dựa trên đối tượng thích hợp và tiềm năng của bạn.

Kết hợp những yếu tố trên cùng tố chất, những hiểu biết về thế mạnh của bạn thân, bạn đã một phân gặt hái được thành công trên con đường theo đuổi nghề “Influencer” của mình. Chúc bạn thành công!

Theo https://mfvietnam.com/

LIÊN HỆ NGAY!

Chúng tôi sẽ cung cấp profile cũng như Báo Giá Người Mẫu Diễn Viên nhanh nhất có thể đến khách hàng.

Trụ sở: 133 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp

Chi nhánh 2: 360/2B Nguyễn Tri Phương, Hải Châu, Đà Nẵng

Hotline: 0931.877988 – Khánh Trình 

  • 0898.93.79.88 – Thanh Dung
  • Zalo : 0344662122

Mail: info@pgworld.vn

Fanpagehttps://www.facebook.com/pgworld6868