NHẬN DIỆN INFLUENCER CHUYÊN NGHIỆP (P 1)

Sự bùng nổ về số lượng và các loại hình Influencer trên thị trường hiện nay khiến cho việc đánh giá và lựa chọn Influencer ngày càng trở nên phức tạp và mất nhiều thời gian. Số lượng người theo dõi thật cao liệu có đủ làm cơ sở để lựa chọn một Influencer chuyên nghiệp cho một chiến dịch?

Trên thực tế, ngoài Số lượng người theo dõi, Chất lượng của tầm ảnh hưởng là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá Influencer chuyên nghiệp. Trong đó, Chất lượng của tầm ảnh hưởng được chia thành 4 yếu tố nhỏ, tạo thành tổ hợp 5 yếu tố đánh giá Influencer mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

1. Số lượng người theo dõi

Dựa theo số lượng người theo dõi, mỗi giai đoạn, mỗi thị trường sẽ có những cách phân loại Influencer khác nhau, do sự khác biệt về dân số và tỷ lệ người dùng mạng xã hội.

Tại Việt Nam, theo hệ thống phân loại của công ty Hiip Asia, sẽ có 6 cấp độ Influencer từ nhỏ đến lớn như sau:

– 𝐍𝐚𝐧𝐨 𝐈𝐧𝐟𝐥𝐮𝐞𝐧𝐜𝐞𝐫: 𝟏𝟎𝟎𝟎 – 𝟓𝟎𝟎𝟎 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐝𝐨̃𝐢.

– 𝐌𝐢𝐜𝐫𝐨 𝐈𝐧𝐟𝐥𝐮𝐞𝐧𝐜𝐞𝐫: 𝟓𝟎𝟎𝟎 – 𝟐𝟓.𝟎𝟎𝟎 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐝𝐨̃𝐢.

– 𝐒𝐦𝐚𝐥𝐥 𝐈𝐧𝐟𝐥𝐮𝐞𝐧𝐜𝐞𝐫: 𝟐𝟓.𝟎𝟎𝟎 – 𝟏𝟎𝟎.𝟎𝟎𝟎 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐝𝐨̃𝐢.

– 𝐌𝐞𝐝𝐢𝐮𝐦 𝐈𝐧𝐟𝐥𝐮𝐞𝐧𝐜𝐞𝐫: 𝟏𝟎𝟎.𝟎𝟎𝟎 – 𝟓𝟎𝟎.𝟎𝟎𝟎 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐝𝐨̃𝐢.

– 𝐌𝐚𝐜𝐫𝐨 𝐈𝐧𝐟𝐥𝐮𝐞𝐧𝐜𝐞𝐫: 𝟓𝟎𝟎.𝟎𝟎𝟎 – 𝟏.𝟎𝟎𝟎.𝟎𝟎𝟎 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐝𝐨̃𝐢.

– 𝐌𝐞𝐠𝐚 𝐈𝐧𝐟𝐥𝐮𝐞𝐧𝐜𝐞𝐫: > 𝟏.𝟎𝟎𝟎.𝟎𝟎𝟎 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐝𝐨̃𝐢.

Tuy nhiên, số lượng người theo dõi lớn không đồng nghĩa với việc khả năng tạo ảnh hưởng lớn. Số lượng người theo dõi đôi khi chỉ đại diện cho khả năng thu hút sự quan tâm đối với cộng đồng (như những hình ảnh dễ thương, video hài hước,…). Còn khả năng tạo ảnh hưởng hay khả năng dẫn dắt phải được đánh giá qua mức độ ủng hộ, tương tác của những người theo dõi khi Influencer tạo ra những nội dung mới hoặc xu hướng mới.

Những người có khả năng tạo ảnh hưởng cao thường là những người có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể và được cộng đồng trong lĩnh vực đó tin tưởng. Chẳng hạn, những người dùng phổ thông sẽ tin tưởng những đánh giá về một chiếc điện thoại mới trên thị trường từ các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ hơn là các nghệ sĩ nổi tiếng, dù họ có đến hàng triệu người theo dõi.

Do đó, khi đánh giá Influencer dựa trên số lượng người theo dõi, bạn cần so sánh với những người trong cùng nhóm ngành và xem xét sự phù hợp về nhân khẩu học của nhóm người theo dõi và đối tượng mục tiêu của thương hiệu.

2. Chuyên môn

Điều tiên quyết của một Influencer chuyên nghiệp có chất lượng là họ phải là người có chuyên môn trong lĩnh vực đang hoạt động. Chuyên môn sẽ là tiền đề để tạo ra những nội dung có chiều sâu và từ đó mới có thể tạo được sức ảnh hưởng, tạo được sự tin tưởng đối với cộng đồng.

Vì vậy, mỗi Influencer đều chỉ ảnh hưởng trong một vài lĩnh vực nhất định, đồng thời phải có chỉ số đo lường được yếu tố chuyên môn tạo ra ảnh hưởng của Influencer là gì.

Nguồn: Brand Camp

LIÊN HỆ NGAY!

Chúng tôi sẽ cung cấp profile cũng như Báo Giá Người Mẫu Diễn Viên nhanh nhất có thể đến khách hàng.

Trụ sở: 133 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp

Chi nhánh 2: 360/2B Nguyễn Tri Phương, Hải Châu, Đà Nẵng

Hotline: 0931.877988 – Khánh Trình 

  • 0898.93.79.88 – Thanh Dung
  • Zalo : 0344662122

Mail: info@pgworld.vn

Fanpagehttps://www.facebook.com/pgworld6868