Mục lục
“Nghề KOLs” hiện nay không còn là khái niệm xa lạ trong ngành truyền thông, quảng cáo, marketing. Luôn xuất hiện với hình ảnh lung linh, đi du lịch, trải nghiệm khắp mọi nơi trên thế giới chỉ với vài nội dung PR cho các nhãn hàng. Liệu “Nghề KOLs” có phải công việc “Làm dễ, kiếm tiền nhiều” như những gì mọi người được thấy?
Làm nghề KOLs có dễ?
KOL viết tắt của từ Key Opinion Leader. Được dịch theo nghĩa tiếng Việt là “Nhà lãnh đạo quan điểm chính”. Thuật ngữ để chỉ những chuyên gia hoặc những người được đánh giá cao và có tiếng nói, tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực, ngành nghề nhất định nào đó.
Về bề nổi, quả thật nghề KOLs có vẻ dễ dàng hơn các ngành nghề khác. Chỉ cần vài tấm ảnh chụp, vài đoan clip thì ai cũng có thể làm được. Thế nhưng, để tạo ra được dấu ấn, bản sắc của mỗi cá nhân giữa hàng trăm KOLs khác. Đó là sự mày mò, tỉ mỉ và đầu tư một cách hiệu quả nhất.
Làm KOLs kiếm được rất nhiều tiền?
Đúng là nghề KOLs giúp các bạn trẻ kiếm được rất nhiều tiền. Nếu bạn biết vài giờ đi sự kiện của các KOLs có số lượng người theo dõi cao trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube là từ 2,000 – 3,000 USD thì bạn sẽ hiểu được lý do tại sao nhà nhà, người người lại đổ xô đi nuôi mộng ảo tưởng làm “người có sức ảnh hưởng”. Tuy nhiên, KOLs cũng là ngành nghề với áp lực truyền thông khủng khiếp. Trang cá nhân trên mạng xã hội giúp KOLs kiếm bộn tiền. Thế nhưng, họ cũng dễ trở thành nạn nhân của mạng xã hội. “Một khi đã xác định trở thành ngôi sao trên mạng xã hội thì bạn cần chuẩn bị tư tưởng để đối mặt hàng loạt rắc rối. Vì thế, bạn cần phải chấp nhận mạo hiểm và rủi ro bất ngờ”.
Bên cạnh đó, có nhiều KOLs còn đối mặt với vấn đề quảng cáo nhưng chưa sử dụng sản phẩm. Rất nhiều KOLs chỉ nhận tiền và pr sản phẩm đó dù chưa từng sử dụng gây. Từ đó, có những ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng cũng như giới KOLs. Khi mà ngày nay, sản phẩm nhái, mỹ phẩm kém chất lượng ngày càng tràn lan trên thị trường tiêu thụ. Với sức ảnh hưởng của mình, những KOLs, cần có cái nhìn và sự lựa chọn đúng đắn cho mỗi thông điệp mà mình gửi đến.
Booking KOLs ở đâu?
Vậy nên mới nói, KOLs là nghề làm dễ, kiếm nhiều tiền nhưng không phải ai cũng có thể trở thành KOLs, trở thành “người có sức ảnh hưởng”. Sức mạnh của truyền thông là con dao 2 lưỡi, vậy nên, hãy tạo ra một môi trường marketing lành mạnh, đem lại lợi nhuận cũng như lợi ích cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, PG World là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp cho thuê KOLs. Liên hệ ngay hotline công ty để được tư vấn và báo giá miễn phí.
LIÊN HỆ NGAY!
Chúng tôi sẽ cung cấp profile cũng như Báo Giá Người Mẫu Diễn Viên nhanh nhất có thể đến khách hàng.
Trụ sở: 133 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp
Chi nhánh 2: 360/2B Nguyễn Tri Phương, Hải Châu, Đà Nẵng
Hotline: 0931.877988 – Khánh Trình
- 0898.93.79.88 – Thanh Dung
- Zalo : 0344662122
Mail: info@pgworld.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/pgworld6868