Marketing sự kiện (event marketing) là gì?

Bạn đã bao giờ bị cám dỗ bởi một công ty thẻ tín dụng tặng chăn hoặc áo phông miễn phí tại một trận bóng đá để đổi lấy một ứng dụng thẻ tín dụng?

Bạn đã được tiếp cận bởi một người phụ nữ trẻ ăn mặc sành điệu cung cấp các mẫu rượu trái cây tại một quán bar địa phương?

Bạn đã đủ may mắn để thấy mình bất ngờ được bao quanh bởi một chiếc flash mob được đặt bởi công ty nhà hát địa phương trong một trung tâm mua sắm đông đúc?

Mỗi trải nghiệm độc đáo này cung cấp một cái nhìn thoáng qua về những gì event marketing đang làm trong thế kỷ XXI. Chiến lược event marketing để lại ấn tượng vui vẻ, tập trung vào thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý của một nhóm người được tập hợp lại với nhau. Nếu được thực hiện thành công, tiếp thị sự kiện sẽ cung cấp cho mỗi người một trải nghiệm. Từ đó, cộng hưởng trong tâm trí họ. Vậy chúng ta cũng tìm hiểu marketing sự kiện (event marketing) là gì? Ý nghĩa của Marketing sự kiện? thông qua bài viết dưới đây.

  1. Marketing sự kiện (event marketing) là gì?

Marketing sự kiện là một hình thức xúc tiến bán trong đó công ty hay thương hiệu được kết nối với một sự kiện. Hoặc khi một hoạt động theo chủ để được sử dụng để tạo ra các trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

Một chiến dịch event marketing thành công cung cấp giá trị cho người tham dự ngoài thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Giảm giá, mẫu miễn phí, liên kết từ thiện hoặc sự kiện vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được lợi ích và không phải chỉ là tham dự một quảng cáo trực tiếp.

Cung cấp PG giới thiệu sản phẩm

  1. Các thuật ngữ liên quan

Xúc tiến bán hàng hay xúc tiến bán (Sales Promotion) là tập hợp các biện pháp có thể làm khách hàng mua ngay, mua nhiều hơn, tăng lượng bán ngay lập tức nhờ cung cấp được những lợi ích vật chất hay tinh thần bổ sung cho người mua.

Tài trợ sự kiện là một hình thức truyền thông. Trong đó một công ty tài trợ cho một sự kiện như buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao hay các hoạt động khác. Đổi lại, tên thương hiệu, logo hay thông điệp quảng cáo sẽ được đăng lên với tư cách là người tài trợ sự kiện.

  1. Ý nghĩa của event marketing

Marketing sự kiện là một phần quan trọng trong chương trình truyền thông marketing hỗn hợp của nhiều công ty. Vì đây là nơi có nhiều cơ hội quảng cáo tuyệt vời. Và cũng là cách để thương hiệu kết nối với những lối sống, sở thích và hoạt động nhất định.

Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp có thể kết nối hiệu quả với người tiêu dùng. Vì ở đó mọi người dễ dàng tiếp nhận những thông điệp quảng cáo.

Hơn thế, người tiêu dùng thường mong muốn các công ty tham gia vào các sự kiện. Bởi họ sẽ khiến các sự kiện thú vị và hấp dẫn hơn. Sự kiện có thể là nơi phát hàng mẫu, hay thông tin về sản phẩm dịch vụ, hoặc cũng là nơi khách hàng được trải nghiệm sản phẩm.

LIÊN HỆ NGAY! 

Hotline:

Fanpage: https://www.facebook.com/pgworld6868

Hồ Chí Minh: 

  • 133 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • An Bình, Riovista Khang Điền, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đà Nẵng : 233 Nguyễn Chích, Phường Hoà Minh, Quận Liên Chiểu, Thành Phố Đà Nẵng