Bảng báo giá KOL Việt Nam và chi phí thuê KOL

Mục lục

Trên thị trường Marketing hiện nay, việc sử dụng KOL để đưa thương hiệu và sản phẩm đến với người tiêu dùng nhanh nhất đang dần phổ biến. Vai trò của KOL trong marketing trở nên quan trọng bởi những ảnh hưởng, tác động của họ thông qua các TVC, quảng cáo, livestream, bài viết trên mạng xã hội.

Bảng báo giá KOL Việt Nam và chi phí thuê KOL

Cung cấp KOL cho thuê KOL, influencer, hot face Review FB

Từ đó, chi phí của KOL cũng là vấn đề mà các nhà marketer lưu ý trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Tùy từng thời điểm, từng quy mô sự kiện mà mức chi phí của các KOL sẽ khác nhau. Bên cạnh đó thông qua sức ảnh hưởng, số lượng follower mà mỗi KOL sẽ có một mức báo giá riêng biệt. Tất nhiên, việc bạn muốn thuê một celeb hay influencer, chi phí bạn bỏ ra sẽ tốn kém hơn rất nhiều nếu bạn chỉ thuê một hotface, hotmom.

Yếu tố quyết định chi phí thuê KOL

  1. Số lượng người theo dõi

Hiện nay, các nhà quảng cáo thường quan tâm đến số lượng người theo dõi để họ có thể đặt kênh quảng cáo cho phù hợp để đầu tư hay không. Do đó, lượng người theo dõi (follow) của KOLs hay influencer trở nên một yếu tố cần phải được suy tính tới trong việc tính phí chi trả cho KOLs này. Đơn giản là khi KOLs có lượng follow càng cao thì khách hàng tiềm năng của nhãn hàng thương hiệu đại diện càng tăng. Do đó chi phí dành cho KOLs hay báo giá KOLs sẽ tăng.

Tuy nhiên, khi ở thời đại 4.0, hiện tượng follow ảo đang xảy ra ngày một nhiều. Chính vì thế, các nhà marketer cần thận trọng trong quá trình chọn lọc KOL cho chiến dịch quảng cáo của mình.

  1. Mức độ tương tác:

Mức độ tương tác ở đây là chỉ số like, share, comment của một bài viết trên một tài khoản. Thường thì chỉ tiêu tương tác này rất khó để mua. Vì số lượng tương tác tính trên các tài khoản và số IP của máy tính và điện thoại khác nhau mới được tính.

Những KOL nổi tiếng trên mạng xã hội thì càng có tỉ lệ tương tác cao. Từ đó, càng có sức ảnh hưởng đến với khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, nếu một KOL có tỉ lệ tương tác cao thì chi phí thuê càng tốn kém.

  1. Mạng xã hội:

Có vài điều bạn cần lưu ý nếu lựa chọn một KOLs dựa vào mức độ phổ biến trên mạng xã hội. Hiện nay, một số trang mạng xã hội phổ biến và có số lượng follow đáng kể như : Facebook, Instagram, Youtube,… Tuy nhiên, không phải ở ”khu vực” nào KOLs cũng có mức chi phí giống nhau.

  1. Sản phẩm, thương hiệu:

Thực tế, những sản phẩm và thương hiệu có giá trị cao thì mức chi phí cho dịch vụ KOL càng cao. Rõ ràng giá thuê KOLs cho sản phẩm nước uống, nước tăng lực không thể cao hơn so với báo giá KOLs cho sản phẩm dòng cao cấp như kim cương, xe oto thương hiệu lớn…

  1. Chi phí truyền thông:

Nội dung của chiến dịch truyền thông là yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thuê KOL marketing cụ thể như sau:

– KOLs là ai? , KOLs sẽ đăng tải nội dung gì, dài bao nhiêu chữ? KOLs đăng tải thời gian bao lâu? Nếu làm TVC thì thời lượng bao lâu? Và diễn ra ở đâu?

– Bạn có muốn KOL gửi bài đăng trên các trang mạng khác không?

Nói chung khối lượng công việc càng lớn, chi phí phải trả cho KOLs trên mạng xã hội càng lớn.

LIÊN HỆ NGAY! 

Bảng báo giá KOL Việt Nam và chi phí thuê KOL

Hotline:

Fanpage: https://www.facebook.com/pgworld6868

Hồ Chí Minh: 
  • 133 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • An Bình, Riovista Khang Điền, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, Quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng : 233 Nguyễn Chích, Phường Hoà Minh, Quận Liên Chiểu, Thành Phố Đà Nẵng